ทำงาน รพ. นี้ไม่มีเหงา หมอสาวโชว์ตัว พนง. ขนปุย งานง่าย ๆ ให้เดินเตร่ เซย์ไฮกับทุกคน

สัตว์เลี้ยง สุนัข

ทำงานโรงพยาบาลนี้ไม่มีเหงา หมอสาวพาไปรู้จัก พนักงานหน้าใหม่ รับผิดชอบหน้าที่งานง่าย ๆ ให้เดินเตร่ เซย์ไฮ แจกความสดใสให้ทุกคน

สัตว์เลี้ยง ทำงานในขณะที่สุนัขนับเป็นเพื่อนของมนุษย์ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็มความอบอุ่นในหัวใจของผู้คนจำนวนมาก ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าเพื่อนขนปุยเหล่านี้มีส่วนอย่างมากในการช่วยเยียวยาจิตใจ หรือแม้กระทั่งช่วยลดความเครียดและความกังวล ตลอดจนความเหงาแก่เราได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัทหลาย ๆ แห่งเลือกที่จะมีสัตว์เลี้ยงไว้ช่วยปลอบประโลมจิตใจของเหล่าพนักงาน

สัตว์เลี้ยง สุนัข

และเมื่อไม่นานมานี้ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ก็พยายามจะใช้อิทธิพลด้านบวกที่เจ้าตูบมีต่อมนุษย์ มาเสริมสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ด้วยการตัดสินใจจ้างงานเพื่อน 4 ขา มารับหน้าที่เซย์ไฮ คอยต้อนรับเหล่าบุคลากรและคนไข้ ให้ทุก ๆ คนได้รู้สึกอบอุ่นหัวใจในช่วงเวลาอันตึงเครียดนี้

จากรายงานของบอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เผยว่า โรงพยาบาลแห่งดังกล่าวก็คือ ศูนย์การแพทย์เวกซ์เนอร์ ของโรงพยาบาลประจำรัฐโอไฮโอ และผู้ที่นำเรื่องราวมาเปิดเผยก็คือ ดร.ชาริ ดูนาเวย์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในศูนย์การแพทย์แห่งนี้

โดยเธอได้แชะภาพของ “ชิโลห์” หนึ่งในเพื่อนร่วมงานของเธอ ที่ทางโรงพยาบาลได้ว่าจ้างมา ซึ่งงานของเพื่อนตัวนี้มีเพียงอย่างเดียวคือ “เดินไปรอบ ๆ เพื่อเซย์ไฮ ทักทายบุคลากรคนอื่น ๆ ขณะที่พวกเขากำลังทำงาน”

ไม่ต้องสงสัยว่าโพสต์ดังกล่าวเรียกเสียงคอมเมนต์เพียบ มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาร่วมสนับสนุนแนวคิดนี้ โดยบางคนระบุว่า “มันเป็นเรื่องดีมาก ๆ ต่อสุขภาพจิตของผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ น่าเศร้าใจที่โรงพยาบาลอื่น ๆ ไม่มีพวกมันอยู่ด้วย”

ขณะที่บางคนชี้ว่า ไม่ว่าเจ้าตูบจะได้รับค่าจ้างเป็นอะไรก็คงไม่เพียงพอ เพราะงานของพวกมันนับได้ว่ามีคุณค่าทางจิตใจของผู้คนอย่างมาก

ข่าวสัตว์เลี้ยง เพิ่มเติม : ขึ้นไปยังไงก่อน !! เจ้าของถึงกับงง